Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Published 08:53:00 by

Đã vớt được hơn 40 thi thể nạn nhân máy bay rơi QZ8501 của AirAsia

Đã vớt được hơn 40 thi thể nạn nhân máy bay rơi QZ8501 của AirAsia


(Sự kiện mới – tintuphuong.com) – AFP dẫn lời người phát ngôn hải quân Indonesia cho biết tàu chiến Bung Tomo của nước này đã vớt được 40 thi thể nạn nhân, con số sẽ tiếp tục tăng.




Thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ 8501. (Nguồn: AFP)



Người phát ngôn hải quân Indonesia cho biết một tàu chiến của nước này đã vớt được 40 thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay QZ8501 của AirAsia ở vùng biển Java.


“Căn cứ vào thông tin liên lạc của hải quân, tàu Bung Torno đã vớt được 40 thi thể và con số này còn tăng lên,” người phát ngôn Manahan Simorangkir nói.


Tổng thống Indonesia cũng trên đường đến Surabaya để động viên thân nhân những người bị mất tích trên chiếc máy bay QZ8501.



Thị trưởng thành phố Surayaba, ông Tri Rismaharini, đã đến trung tâm cứu hộ để an ủi những thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501. “Mọi người phải mạnh mẽ. Họ không còn thuộc về chúng ta, họ đã về bên Chúa”.


Trong khi đó, phát ngôn viên lực lượng hải quân xác nhận một trực thăng cứu nạn đã vớt cửa máy bay, bình dưỡng khí oxy và một thi thể nạn nhân.


Tại cuộc họp báo vào lúc 15 giờ chiều 30/12, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo đã tuyên bố đã xác định được điểm máy bay QZ8501 vj rơi với xác xuất tới 95%, và cho biết Basarnas đã phái các thợ lặn và các phương tiện cần thiết để tiến hành các hoạt động cần thiết.


(Theo Vietnam+)


      edit