Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Published 03:51:00 by

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn

Ngọn lửa chưa tắt, xảy ra vụ cháy mới ở Sài Gòn


Đang cập nhậtThông tin trong bài vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Quay trở lại sau để có thông tin mới nhất…

(Sự kiện mới – tintuphuong.com) – Đám cháy trên đường Trần Quốc Thảo chưa dập tắt hoàn toàn thì cách đó không xa, trên đường Trần Quang Diệu lại xảy ra vụ cháy lớn. Nhà chức trách điều 2 xe nước đến hiện trường.



TIẾP TỤC CẬP NHẬT


0h20 ngày 31/12: Đám cháy trên đường Trần Quốc Thảo cơ bản đã được đập tắt, lính cứu hỏa vẫn đang ở trên xe thang, kéo vòi rồng phun nước.


Hiện trường vẫn đang được phong tỏa trên diện rộng, Khói đen vẫn đang bốc lên ngùn ngụt trên nóc của quán karaoke.


0h00 ngày 31/12: Một người dân cho biết lúc xảy ra cháy họ có thấy 6 người trong quán karaoke Idol chạy ra ngoài.



Hiện trường các căn nhà bị cháy trơ khung.



23h55: Phóng viên tiếp cận được với bà Đặng Thị Mai, 58 tuổi, người dân trong khu vực. Bà Mai cho biết: Lửa xuất phát từ quán Karaoke New kèm theo một tiếng nổ lớn. Sau đó ngọn lửa bùng lên. Khi tôi chạy ra ngoài để quan sát thì thấy một nhóm sáu người Việt kiều. Họ cho biết vừa vào quán hát được một bài thì bảo vệ chạy lên báo cháy ở lầu 3. Mọi người vội vàng tung cửa chạy ra, ôm nhau mừng rỡ vì thoát chết.


Bà Đặng Thị Mai đang kể lại diễn biến vụ cháy.

Bà Đặng Thị Mai đang kể lại diễn biến vụ cháy.



Lửa lan sang quán Karaoke Idol rồi sang cửa hàng xe máy Suzuki, thiêu rụi hàng trăm chiếc xa máy. Hai cửa hàng quần áo kế bên cũng bị lửa nuốt chửng. Một trong hai cửa hàng quần áo này mới khai trương được khoảng 15 ngày.


23h50: Đám cháy trên đường Trần Quốc Thảo cơ bản đã được đập tắt, nhưng khói vẫn còn bốc lên ở lầu 5. Lực lượng PCCC đang tập trung phun nước vào tầng này.


23h40: Một người dân kể, nguyên nhân là do bình điện hạ thế cạnh nhà phát nổ. Lúc xảy ra cháy trong nhà có 5 người, tuy nhiên các nạn nhân chạy ra kịp, chỉ có 1 người bị bỏng nhẹ.


Lửa đã cơ bản được khống chế nhưng khói vẫn bốc cao nghi ngút, dày đặc. Lực lượng chức năng đánh giá lửa vẫn còn cháy âm ỉ bên trong các ngôi nhà nên chưa thể chủ quan.


unnamed_5

Lửa đã cơ bản được khống chế nhưng khói vẫn bốc cao nghi ngút, dày đặc.



Tại ngôi nhà cao nhất là quán karaoke số 184 Trần Quốc Thảo, khói bốc rất cao. Các họng phun nước vẫn đang xối thẳng vào điểm cháy chính này để dập tắt những mồi lửa bên trong.


Trong khi khói lửa đang hoành hành dữ dội, cả khu vực hỗn loạn và lực lượng chức năng đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường để phục vụ công tác chữa cháy thì hai đối tượng cố tình xông vào gần các căn nhà cháy với mục đích vơ vét tài sản.


Lợi dụng tình hình lộn xộn, hai tên này đã ra tay cướp điện thoại, móc túi và trộm xe của người dân. Hai đối tượng bị Công an bắt quả tang, khống chế vây bắt ngay sau đó đưa về trụ sở Công an phường.


Cùng thời điểm này, ông Hiệp, Trưởng Công an Quận 3 cũng đã có mặt, trực tiếp chỉ huy, triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự quanh khu vực xảy ra đám cháy.


23h25: Theo phóng viên tại hiện trường cho biết ngọn lửa đã cơ bản khống chế nhưng khói vẫn còn bốc cao nên lực lượng chức năng tiếp tục chữa cháy.


Cùng thời điểm, tại hẻm 18, đường Trần Quang Diệu, phường 14 (quận 3) – cách hiện trường vụ cháy thứ nhất không xa lại xảy ra vụ cháy lớn. Nhà chức trách phải điều 1 xe nước từ đây qua nơi xảy ra cháy mới.


unnamed_10

Người dân tham gia dập lửa ở đường Trần Quang Diệu.



23h20: Hàng chục cảnh sát vẫn hối hả phun nước vào căn nhà lầu cao nhất là tiệm karaoke Idol vì lửa vẫn còn âm ỉ bên trong.


Hiện tại lực lượng cảnh sát PCCC đang tập trung dập lửa ở tầng 3 quán Karaoke Idol.


“Anh em đang dồn lực để chữa cháy. Các thông tin liên quan chúng tôi sẽ công bố sau khi khống chế hoàn toàn hoả hoạn”, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc cảnh sát PCCC TP HCM nói với phóng viên


cuu-hoa-2-2187-1419956022

Xe thang chữa cháy tại quán Karaoke Idol trên đường Trần Quốc Thảo.



cuu-hoa-4-7356-1419956261


cuu-hoa-3-5567-1419956076

Người dân hiếu kỳ vẫn tập trung theo dõi cảnh chữa cháy



23h12: Tại hiện trường đám cháy, thêm nhiều xe nước tiếp tục được chi viện.


23h10: Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Việt Sin (nhóm hiệp sĩ đường phố TP HCM) cho biết, thời điểm đó đang uống cà phê với các đồng đội tại quán gần karaoke Idol thì nghe tiếng chập điện rất lớn từ tầng hầm tiệm karaoke này. Ngay sau đó lửa xẹt rồi bốc cao. Tiếp đó thêm một tiếng nổ nữa rồi lửa cháy rất to, lan nhanh.


Khung cảnh hỗn loạn khi lửa lan sang các căn bên cạnh. Người dân ở các căn này chạy tán loạn ra ngoài. Nhiều người còn kẹt trên sân thượng cầu cứu vì lửa cháy ngùn ngụt bên dưới, không dám thoát ra.


“Vài phút sau lực lượng chữa cháy đã có mặt, song lửa vẫn ngụt cháy lan sang nhiều căn khác. Ít nhất 6 căn đã cháy chỉ trong vòng hơn nửa tiếng. Nhóm chúng tôi không được vào sâu khu vực nên chỉ có thể hỗ trợ công an khu vực phong toả hiện trường”, anh Sin nói.


23h07: Đám cháy vẫn chưa được khống chế. Nhiều lính cứu hỏa đeo mặt nạ, bình dưỡng khí đang nỗ lực tiếp cận vào sâu bên trong hiện trường.


Cả khu vực bị cắt điện. Trong đêm tối, ngọn lửa vẫn bốc ngùn ngụt, khói ken dày đặc. Nhiều xe thang được điều đến hiện trường và thực hiện phương án chữa cháy từ trên cao xuống. Các xe cứu hỏa liên tục ra vào tiếp nước.


Đám cháy lan rộng sang các nhà bên cạnh

Đám cháy lan rộng sang các nhà bên cạnh



23h00: Ngọn lửa sau một lúc được khống chế thì đến hơn 23h lại bốc lên từ lầu 3 của quán karaoke New. Cảnh sát PCCC đang phun nước vào đám cháy tại đây.


Nhà chức trách vẫn chưa cho biết thương vong và thiệt hại tài sản.


Tại hiện trường, 2 phó giám đốc PCCC TP.HCM đang trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hỏa.


22h57: Hiện tại lửa vẫn còn cháy, kèm với khói mịt mù.


Trên đường Trần Quốc Thảo, hai xe thang sử dụng vòi xịt nước và một xe công nghệ 17 đang xịt bọt 17.


Việc chữa cháy đang được tập trung ở tầng 3 tiệm karaoke Idol.


22h55: Qua điện thoại, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho phóng viên biết: Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường là hai phó giám đốc của cảnh sát PCCC là đại tá Nguyễn Văn Băng và thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng.


Ông cũng cho biết thêm đến thời điểm này, theo nguồn tin của trinh sát báo cáo thì chưa phát hiện trường hợp người bị thương vong.


Hiện vẫn chưa xác định được nguy cơ thương vong. Nhiều tài sản bên trong quán karaoke, cửa hàng xe gắn máy và nhà nhiều hộ dân bị thiêu rụi.


Cầu Lê Văn Sỹ bị phong tỏa.

Cầu Lê Văn Sỹ bị phong tỏa.



22h53: Dù đã khống chế cơ bản được ngọn lửa nhưng khói vẫn bốc lên cuồn cuộn. Xe thang vẫn xịt nước từ trên cao xuống.


22h52: Lửa vẫn tiếp tục bùng lên cháy lan các căn nhà 178, 174 đường Trần Quốc Thảo. Nhiều người dân buộc phải sơ tán.


unnamed_3

Xe thang đưa vòi nước lên cao để phun vào đám cháy.



22h50: Khói vẫn bốc lên cuồn cuộn. Cơ quan chức năng tiếp tục phong tỏa tại khu vực rộng hàng km vuông, từ đầu đường Lý Chính Thắng, Kỳ Đồng, Lê Văn Sỹ, Trần Quốc Thảo và toàn bộ các đường xung quanh.Nhiều người dân buộc phải sơ tán.


Hiện 1 xe cứu thương đến túc trực tại hiện trường.


plovnchay_lvs_8_muyb


22h46: Nguyễn Thanh Dũng ở chung cư đối diện tiệm karaoke và các ngôi nhà bị hoả hoạn cho biết, khoảng 21h vừa ăn cơm xong anh ra lan can hút thuốc thì nghe tiếng nổ lớn, sau đó là lửa phát ra từ khu vực có tiệm karaoke Idol và New nằm kề nhau.


“Sau đó là hàng chục người hoảng loạn, la hét tháo chạy. Lửa thì cứ lan từ nhà này sang nhà khác rất nhanh”, anh Dũng nói.


Một số người ở gần hiện trường nói rằng họ thấy lửa bốc lên từ bảng hiệu karaoke, sau đó lan ra xung quanh và vào trong tiệm. “Lúc tôi chạy đến nơi thì có rất nhiều người từ trong nhà đang cháy lao ra ngoài, không xác định được ai là khách của quán karaoke”, chị Loan ở gần đó, kể.


Tại hiện trường có 3 xe thang, một xe thang cao hơn 20 mét phun vòi rồng từ trên cao, 2 từ dưới lên. Nhà chức trách cho biết chưa xác định được có người bên trong đám cháy hay không.


Một số hình ảnh tại hiện trường:


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


Hiện trường vụ cháy


22h45: Theo phóng viên cho biết thông tin ban đầu, khi đám cháy bốc lên nghi ngút từ quán karaoke New nằm tại địa chỉ 180 Trần Quốc Thảo. Nhiều nhân viên và khách hàng đang vui chơi bên trong hoảng loạn tháo chạy ra ngoài. Đám cháy bùng phát dữ dội bao trùm quán karaoke sau đó tiếp tục lan sang đại lý xe gắn máy Suzuki nằm tại số 182 Trần Quốc Thảo.


Vụ cháy quá lớn khiến người dân không thể làm gì hơn. Đám cháy tiếp tục cháy lan sang nhà số 178, 174 đường Trần Quốc Thảo.


Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Q.1, Q.3, Q.4 và nhiều quận khác đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.


Đường Trần Quốc Thảo bị phong tỏa nghiêm ngặt.


Lửa vẫn bùng phát tại quán karaoke. Nhiều vật dụng, tài sản bên trong quán karaoke, cửa hàng xe gắn máy và các hộ dân kế bên bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại tài sản là rất lớn.


Các nhân viên y tế đang làm việc tại hiện trường.


Vẫn chưa xác định được thương vong về người.


plovnchay_lvs_7_ybon


22h40: Hiện tại các lực lượng CSGT, cảnh sát 113, dân quân, công an địa phương cùng các đơn vị khác tiếp tục chốt chặn, phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường.


plovnchay_lvs_5_nqvz


22h35: Hiện trường vẫn đang được phong tỏa, chưa có một thông tin nào chính thức về vụ cháy.


Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết thời điểm trên họ thấy khói đen xông lên ở quán karaoke nên hô hoán. Không lâu sau, lửa bùng lên dữ dội. Đám cháy nhanh chóng bao phủ quán karaoke. lửa phủ kín xung quanh ở các căn nhà lân cận.


Hàng chục nhân viên, khách đến quá karaoke kêu la, tìm mọi cách tháo chạy ra bên ngoài.


Dân địa phương sợ hãi phải sơ tán trẻ nhỏ, người già, tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm. Một số hộ liền kề chỉ kịp chạy ra ngoài để thoát thân.


Hiện tại, khói đen đặc quánh phủ kín trên diện rộng. Lính cứu hỏa vẫn đang dùng xe thang chuyên nghiệp lên cao phun nước tứ phía.


plovnchay_lvs1_rlwh


22h30: Phóng viên cho biết, đám cháy vẫn tiếp tục thỉnh thoảng bùng lên từ mấy căn nhà ở đây.


Người dân được yêu cầu sơ tán ra khỏi khu vực gần đám cháy.


Cư dân địa phương và người qua đường đứng tụ tập rất đông ở khu vực cầu Lê Văn Sỹ và khu vực quanh đám cháy.


Theo một nhân viên giữ xe karaoke Idol, khoảng 21h kém, anh bắt đầu thấy một đốm đỏ từ tấm biển trên lầu 1 của quán karaoke New bên cạnh.


Ngay sau đó thì đám cháy bùng lên rất nhanh và lan sang quán karaoke Idol mình làm.


Lúc đó anh nói đã la hét kêu gọi mọi người đưa khách hàng ra khỏi quán. Đám cháy một lúc thì có tiếng nổ rất lớn.


Ngoài hai quán karaoke, đám cháy còn lan sang tiệm bán xe máy và cả mấy nhà dân xung quanh.


“Đến lúc nổ thì chỉ thấy kính bay tung toé, dây điện rớt tùm lum. Lúc đó ai cũng hoảng loạn rồi nên cũng không biết nổ từ đâu,” nhân viên trông xe xin giấu tên này nói.


22h25: Lửa cơ bản đã được khống chế, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt. Hàng trăm lính cứu hoả vẫn tích cực dội nước vào khu vực cháy.


Tại hiện trường đã có xe cứu thương xuất hiện tại khu vực đám cháy và đưa nhiều người già sống ở những căn nhà bên cạnh bị ngạt khói đưa đi cấp cứu.


Lửa đã được khống chế.

Lửa đã được khống chế.




22h20: Cảnh sát PCCC TP.HCM điều hàng chục chiến sĩ, nhiều xe nước, 2 xe thang cấp tốc đến hiện trường.


unnamed_1

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.



chay-4-6956-1419953047


22h15: Tiệm karaoke Idol bị cháy gồm hai căn liền kề cao 4 tầng. Lửa đã lan sang cửa hàng bán xe máy, hai shop quần áo và vài căn nhà trong hẻm gần đấy.


Hàng chục xe cứu hoả đang ở khu vực đường Trần Quốc Thảo. Các xe thang đang tích cực phun nước vào trong.

Hàng chục xe cứu hoả đang ở khu vực đường Trần Quốc Thảo. Các xe thang đang tích cực phun nước vào trong.



22h10: Đến giờ này đã xác định có 6 căn nhà bị cháy: 2 tiệm karaoke, 1 shop thời trang, 1 tiệm bán xe máy và 1 nhà dân.


Một số hình ảnh khi mới bắt đầu vụ cháy:






22h08: Ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.


Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND.TP cũng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND.TP cũng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo chữa cháy.



ppn71QkO


Giữa hai tiệm karaoke này là một cửa hàng bán xe máy, cửa hàng này cũng bị cháy.


Người dân tại hiện trường cho biết, vụ cháy này còn có cả tiếng nổ lớn


22h07: Lầu 4 của karaoke Idol vẫn đang cháy dữ dội dù lực lượng PCCC đang tích cực dập lửa.


10881950-10202136720458899-2118136040928830896-n-1419952333800


Hiện công tác cứu hỏa đang được khẩn trương.

Hiện công tác cứu hỏa đang được khẩn trương.



Hàng nghìn người dân đang náo loạn tại khu vực rộng hàng km vuông, nơi đã bị cảnh sát phong toả khu vực được cho là có ít nhất 3 căn nhà đang cháy ngùn ngụt gần tiệm karaoke. “Chỗ này cách đó khoảng 300 mét mà vẫn ngửi thấy mùi khét nồng nặc”, một người dân cho hay.


22h06: Hiện tại, tuyến đường Trần Quốc Thảo dẫn lên cầu Lê Văn Sĩ, giao qua đường Hoàng Sa, bán kính trong vòng 1km đã được phong tỏa. Lực lượng PCCC tăng cường xe nước của các đơn vị liền kề để dập lửa. Xe thang cũng được điều đến, dập lửa từ trên cao.


Cảnh sát cứu hỏa trang bị quần áo chống nóng, bình dưỡng khí nhưng không thể tiếp cận vào bên trong do ngọn lửa bùng lên quá lớn.


Hệ thống điện toàn khu vực đã bị cắt.


Theo một người dân gần hiện trường, ban đầu lửa bốc lên từ quán Karaoke New, sau đó lan qua nhiều căn nhà. Sau đó tiệm Karaoke Idol bên cạnh cũng bén lửa. Hai quán karaoke này là dạng nhà ống.


22h05: Hiện tại đám cháy vẫn bùng lên cháy rất mạnh.


5 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo, trong đó có hai tiệm Karaoke kế nhau cháy rất lớn. Lực lượng cứu hỏa đang tích cực chữa cháy.


21h50: Một nhân viên giữ xe khu vực này nói rằng đám cháy bùng lên từ bảng hiệu của karaoke New, lan sang karaoke Idol, tiệm xe Suzuki.


Lực lượng cứu hỏa đang sử dụng xe thang để tiếp cận tầng 4 của quán karaoke Idol.


21h45: Đám cháy bao trùm một quán Karaoke, thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là thiệt hại rất nặng nề. Nhân viên và khách đến hát tại quán nháo nhào chạy thoát thân. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, quán karaoke có khoảng 20 nhân viên đang làm việc bên trong.


Giao thông trong khu vực bị kẹt cứng.


Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã được huy động, có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên đến lúc này, đám cháy đã lan ra dãy nhà bên cạnh.


21h40: Tiếng xe cứu hỏa của nhiều xe hụ còi lớn tiến vào khu vực đang cháy.


21h20: Những tấm ảnh đầu tiên về vụ cháy:





Vị trí cháy được xác định từ tiệm Karaoke New trên đường Trần Quốc Thảo (P.7, Q.3, TP.HCM), sau đó thì có tiếng nổ lớn và bùng cháy rất nhanh.



Đám cháy xảy ra lúc 21g trên đường Trần Quốc Thảo, dưới chân cầu Lê Văn Sĩ .


Đám cháy bao trùm một quán Karaoke, thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là thiệt hại rất nặng nề.


Nhân viên và khách đến hát tại quán nháo nhào chạy thoát thân.


Giao thông trong khu vực bị kẹt cứng.


1-chay_balv

Ảnh đang xảy ra vụ cháy lớn trên đường Trần Quốc Thảo, TP.HCM.



Hiện trường vụ hỏa hoạn.



Tâm Phúc (Tổng Hợp)


      edit